Saturday, November 27, 2010

update november.28.2010

update.update what's happening in my whole life :)

Buhay Estudyante


alam mo yung word na busy? yung ang buhay ko ngayon punong-puno ng kabisihan sa ibang bagay ahahaha! (LOL) hindi naman busy na sa studies , friends , activities ---- ahahah! lagi kasi my activities sa school tska ako kasi checker ng attendances kaya ako lagi taga bilang ng mga late at absences ng mga klassmate ko tas ang magaling pa namin teacher sa english na principal ng buong st.john fisher school (ewan ko ba kung bakit love niya kami ng sobra ahaha) lagi kaming pinapatense! ngayon binigyan niya kami ng kanyang-kanya report at kalahati doon ang grade namin sa buong 3rd grading PAMATAY! sobrang bait niya nga ee! ahahah (LOL) at si ako na laging pagod eto ang buhay ko ngayon samantalang dati paeasy.easy lang ako sa mga subject ko lalo ng second year halos magpasaway ako sa classroom. pero simula nung 3rd year at pumunta sa buhay ko ang CHEMISTRY parang kailangan ko iadjust lahat sa buhay ko! (what the!)at tuloy.tuloy na iyon hanggang sa pumunta na sa PHYSICS pero bumabawi na ako nakakaline of 8 na ko pero dati laging line of 7 sa chem kailan nga ba naging  line of 8 sa chem? ahaha! (LOL).

ang buhay ko sa paaralan ngayon ay:
(monday,wednesday,friday)
6:25 papasok sa school
English - magkakagulo lahat dahil papasok na si sir ernie morales jr. ang pagkapasok lahat tatahimik at maguumpisa na ang klase.

8:00 -- lalayas na yan si sir at lahat magside comment sa mga pinaggagawa namin sa english! ahaha :)) tas kakaen na kami ng agahan FREE TIME na! pero papasok si sir roj at sasabihin may exam sa computer room :D

Econimics -- papasok na yan si sir mar pero parang wala lang sa kanila at si ako mag iinspect sa baba kung may excellence pa at pagkatapos nun magbibilang na ako ng mga lates nila. at magsusulat ng pagkadami.dami ng NOTES sa economics pero hindi  nag sosolve ahaha :))

10:30 -- break namin pero bago lahat ng lumabas pinapabalik ko muna sila sa mga kanilang kinalalagyan at magiinspect kung may absent sa klase. bago sila lumabas at si ako kumakaen ulit ng pagkaen o kaya nagawa ng assignment ahaha :D

Filipino -- papasok na si mam shayne orillana/o ? ahaha! (LOL) maiinis muna yan samin kasi lagi kaming magulo at magsusuway na yan kasama si jophet! ahahah :D tas laging may pinapagawa walang kasawaan nagpapagawa.doon nauubos ang oras namin sa kanya.

12:00 -- lahat okey pa yung iba nagpapaturo na sa math at minsan mabilisang gawin ang assignment at inaalyze pero yung iba kakain pa din ahaha lahat nagdadalan pa at masaya :))

12:30 -- sisigaw sila na andyan na si mam tina magkakagulo na lahat yan! ahaha babalik sa dati nilang upuan. at papasok na si mam tina shempre tahimik na yan! pero buti naman nabawasan ang yamutan samin. at magkaklase na yan pero pagnadisscuss na siya inaantok na ko parang yung mata ko gusto na bumagsak pero pagtapos na mata nabuhay ulit ako?.ahahah! (LOL)

1:30- 5:00 -- uwian na namin -- tatambay sa canteen dahil bawal pa lumabas kaya. minsan gagala kami o kaya kasama ko si chao magmimini stop minsan pupunta ng sm para gumala lang kahit saan ahaha (LOL) it's nice to be with him :))

(tuesday,thursday)
6:15 -- papasok na school

physics -- papasok na si mam lydia dio pero ang estudyante pa lang lilima o sampu pa lang. pero magkaklase na agad yan walang inaaksayang oras,6:50am advance kasi ang orasan ni mam lydia kaya kakawa ang mga laging late sa klase niya 2 na iilista sa late panu 3 hours ang physics namin pamatay! (ano college?) ahahaha! kaya 3 hours din sila maghihintay doon sa baba. pag 6:20 na orasan ko nagmamadali na ako kse mga papasok si mam lydia 6:25 sa orasan ko. at magkaklase na yan at magpapaseatwork pati quiz isali papasok lang sa 3 hours na yun. ahahah (LOL).

9:00 -- magpapakaen na yan si mam lydia dio kaso wala ng pwesto. kaya kakaen na lang kami sa lobby nakaupo sahig parang pinic kahit ganoon enjoy pa naman kumaen ahaha (LOL)

Econimics -- papasok na yan ulit si sir mar at magiinspect ulit ako kung may excellence pa sa baba. at magcount na ko kung sino madaming late. tas minsan lang ako magsulat ng note sa kanya actually hindi na ako sa notebook nagsusulat sa scratch na muna o kaya sa papel.

10:30 -- lalabas na yan c sir mar at hindi ko muna sila papalabasin dahil sa inspection at magaanounce na ako ng warning sa mga late at suspended na .

Filipino -- papasok si mam shayne at maiinis naman samin yan kasi magulo naman ang klasrum. at magpapagawa naman yan o kaya magdidiscuss samin sa el fili o hamaka.

12:00 -- free time ulit :D nagdadal-dalan lahat. Lahat masaya pa

Math-- magkakagulo lahat dahil paparating na si mam tina. pagpasok tahimik na ulit ahaha! at magdiscuss na assignment o kaya lesson pero laging may singit na kalokahan. o kaya magpaparinig o kaya yamutan. dipende sa mood ni mam tina.

Mapeh -- susunduin si mam rea at magdiscuss na mga lesson lagi . ahaahah! at lagi may nasisita aahahaha :))

2:30 -- uwian na naman :)) dipende kung gusto gumala o hindi basta kasama si chao :D


paulit-ulit na buhay oh? ahaha :D

No comments:

Post a Comment